CCTV là gì? Một hệ thống camera giám sát CCTV có gì?

CCTV là gì?

CCTV

CCTV

 

CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng anh Closed Circuit Television dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là camera quan sát. CCTV có nhiệm vụ là ghi hình và xử lý hình ảnh, sau đó truyền tải dữ liệu video đến màn hình để người dùng truy cập xem được. Nhiệm vụ chính của CCTV là thu thập, ghi hình và xử lý hình ảnh, sau đó truyền tải dữ liệu video đến màn hình để người dùng truy cập xem được. Khi mọi người dùng thuật ngữ CCTV hay camera CCTV thì chúng đều mang chung ý nghĩa là camera giám sát.

Hệ Thống CCTV được hiểu là hệ thống Camera giám sát  hay camera quan sát ( Hoặc các máy quay video để truyền tín hiệu đến một nơi cụ thể ) và có thể cung cấp hình ảnh video theo thời gian thực, sự kiện hay bạn có thể tua lại video hình ảnh quan sát được, các thông tin giám sát được ghi lại để giúp đỡ bạn trong việc phát hiện, đáp ứng hay điều tra an ninh khi có sự tấn công, xâm phạm của các nhân, tổ chức nào đó

 

Một hệ thống CCTV bao gồm những gì?

 

Hệ thống Camera giám sát được hiểu là một hệ thống khép kín truyền tải video quan sát được được truyền tải vào một màn hình TV, máy tính nào đó và chỉ có một số cá nhân, quản lý nào đó mới quan sát được. Đây là một công nghệ giám sát hình ảnh tiên tiến được thiết kế để theo dõi các hoạt động cùng một lúc liên quan đến truyền tải dữ liệu, hình ảnh giữa những camera chuyên dụng đến màn hình quan sát. Hiện nay, có 2 loại hệ thống CCTV phổ biến nhất là hệ thống CCTV Camera giám sát có dây và hệ thống CCTV Camera giám sát không dây.

 

Hệ thống CCTV Camera giám sát có dây

Hệ thống CCTV có dây

 

Hệ thống CCTV có dây

Hệ thống CCTV kết nối có dây cần phải có đầy đủ những thiết bị như sau:

  • 1 hoặc nhiều camera giám sát

  • Dây cáp tín hiệu kết nối camera với đầu ghi 

  • Dây nguồn kết nối nguồn điện với hệ thống CCTV

  • Jack cắm kết nối với ổ điện

  • Đầu ghi hình camera 

  • Ổ cứng lưu trữ hình ảnh từ camera

  • Tên miền

Hệ thống CCTV camera có dây có nhiều ưu điểm như khả năng hoạt động khá ổn định, tín hiệu tốt, dữ liệu truyền tải tốt, chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động.

Hệ thống CCTV Camera giám sát không dây

Hệ thống CCTV không dây

Hệ thống CCTV không dây

CCTV camera kết nối không dây (mạng wifi) bao gồm:

  • Camera giám sát 

  • Dây nguồn cung cấp điện cho hệ thống CCTV

  • Jack cắm kết nối với nguồn điện

  • Thẻ nhớ

  • Mạng internet

Với hệ thống CCTV camera không dây thì nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản và độc lập. Vì chỉ cần cắm nguồn cho camera, khởi động lên và kết nối mạng wifi khu vực cho thiết bị là có thể bắt đầu ghi hình được. Do đó sẽ loại bỏ được chi phí mua đầu thu, ổ cứng, dây cáp và không cần đến quy trình lắp đặt dây cáp lăn nhằng. camera ip wifi gia đình phù hợp với nhu cầu giám sát của mọi gia đình, văn phòng, cửa hàng, những nơi có quy mô không gian nhỏ và vừa. 

Ứng dụng của hệ thống CCTV

 

Ứng dụng hệ thống CCTV

Ứng dụng hệ thống CCTV

 

Hệ thống CCTV camera giám sát có vai trò thiết thực đối với đời sống, công việc của con người. Nó là thiết bị ghi hình, lưu giữ lại mọi diễn biến tại các khu vực để con người tiện theo dõi và thuận lợi hơn cho công tác giám sát, quản lý nhân viên, người làm, trẻ nhỏ, người già, học sinh,…

 

Trộm đột nhập công ty ăn cắp tài sản

Trộm đột nhập công ty ăn cắp tài sản

  • Hệ thống CCTV không chỉ cung cấp hình ảnh mà còn cho phép con người tận hưởng những thước phim sống động, chân thực, đẹp mắt liên tục trong 24/24.

  • Nó còn có thể lưu trữ lại mọi hình ảnh diễn ra trước đó để người dùng xem lại phục vụ hiệu quả cho công tác giám sát an ninh khu phố, điều tra an ninh, trộm cắp…

  • CCTV còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh hỗ trợ con người nhiều tiện ích như chống trộm, đàm thoại, ghi âm,…. Do đó, khi sở hữu hệ thống CCTV thông minh bạn sẽ được hỗ trợ nhiều tiện ích miễn phí khác mà không tốn thêm bất kì chi phí nào.

  • Cảnh báo với những tên trộm đang có ý định với ngôi nhà của bạn, khiến chúng phải lăn tăn và từ bỏ ý định vì nhà bạn có lắp hệ thống camera quan sát CCTV.

  • Bằng chứng giúp Cảnh Sát phá án nhanh hơn, điển hình là những vụ cướp ngân hàng tội phạm đều bị bắt sau 1-2 ngày. Đó là nhờ có CCTV Camera.

  • Trong công việc, nhân viên sẽ tự ý thức và có trách nhiệm hơn. Vì nếu không tuân thủ quy tắc, vi phạm kỷ luật sẽ chụp màn hình camera và lập biên bản. Từ đó sẽ cải thiện năng suất làm việc, hiệu quả cao hơn nhiều.

  • Quản lý Kho, thật tuyệt vời nếu các công ty, nhà xưởng, đơn vị giao hàng có lắp đặt hệ thống camera giám sát. Hàng hóa luôn được ở trong tình trạng an toàn, thất thoát ở mức thấp nhất do lo sợ camera ghi lại nếu ai đó có ý đồ xấu.

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

Hotel Tv được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp...